0931 543 111
0243 2011 860

hi@duhochimari.com

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN HIMARI

Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn,
Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nên chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc

  • Trang chủ
  • /
  • Nên chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc

Với xu hướng hội nhập hiện nay, có rất nhiều đất nước được chọn làm điểm đến lý tưởng cho du học sinh như: Anh, Úc, Mỹ,…nhưng 2 đất nước được lựa chọn hàng đầu là Nhật BảnHàn Quốc. Tại sao lại là hai đất nước này và nên chọn Hàn Quốc hay Nhật Bản để du học? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Himari nhé!

Chi phí du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản- có phải là hoài bão đẹp như các bạn đã từng nghe?

Đặc sắc về giáo dục Nhật Bản

Đầu tiên tại sao du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc lại được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn?

Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới và được đánh giá là địa điểm thích hợp để học tập.

So với các nước ở Châu Âu thì Nhật Bản và Hàn Quốc cũng có nền giáo dục được đánh giá ngang bằng, thêm vào đó chi phí du học tại đây lại rẻ hơn so với các nước Châu Âu cũng như có nhiều chính sách mở cửa khuyến khích du học sinh trên toàn thế giới. Các thủ tục hồ sơ du học tại Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đơn giản hơn rất nhiều, chính vì vậy, đây là điểm đến hoàn hảo cho các bạn du học sinh.

Vậy nên chọn du học Nhật Bản hay du học Hàn Quốc?

Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây:

+ Sự tương đồng về chất lượng giáo dục

Hàn Quốc: Hàn Quốc nằm trong top 60 đất nước có năng lực giảng dạy tiên tiến nhất thế giới. Sự phát triển của giáo dục luôn được Hàn Quốc ưu tiên đầu tiên nên nền giáo dục nơi đây rất phát triển. Hàn Quốc có nhiều ngành nghề cho du học sinh có thể lựa chọn với môi trường giáo dục hiện đại và phát triển. Hầu hết du học sinh Hàn Quốc đều hài lòng với việc du học tại đây.

Nhật Bản: được cả thế giới công nhận về chất lượng giáo dục cũng như sự phát triển của nền kinh tế đứng top đầu thế giới. Môi trường giáo dục hiện đại, tiên tiến đầy đủ trang thiết bị và là nơi tuyệt vời cho du học sinh trên toàn thế giới. Chính phủ Nhật Bản cũng đã khuyến khích du học sinh trên toàn thế giới với các chương trình học bổng, hỗ trợ học phí, tiền nhà,…tạo điều kiện học tập tối đa cho du học sinh.

+ Điều kiện du học

Với chính sách thúc đẩy và phát triển giáo dục, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tạo điều kiện tốt nhất cho mọi du học sinh trên toàn thế giới có thể tham gia. So với các nước khác thì việc du học Nhật và Hàn đơn giản hơn nhiều và điều kiện du học cũng không quá gắt gao nên việc để đủ điều kiện du học cũng không quá khó khăn đối với du học sinh.

+ Cơ hội việc làm

Với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới thì hầu hết các du học sinh đều đạt được trình độ học vấn tốt nhất để có thể làm việc tại môi trường chuyên nghiệp. Du học sinh sau khi hoàn thành chương trình du học tại Nhật Bản và Hàn Quốc đều có cơ hội làm việc tại các công ty trên đất nước này hoặc lựa chọn về nước làm trong các công ty lớn tại Việt Nam. Việc tìm việc làm lúc này hoàn toàn không khó khăn cho các bạn du học sinh.

+ Cơ hội vừa học vừa làm

Để giúp du học sinh giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập và sinh hoạt, Chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc tạo điều kiện bằng chương trình du học vừa học vừa làm.

Tại Hàn Quốc: sau 6 tháng du học sinh có thể đi làm

Tại Nhật Bản: sau 1 hoặc 2 tháng nhập học du học sinh có thể đi làm

Với mức lương làm thêm mà du học sinh đi làm có thể giúp cho du học sinh trang trải cuộc sống và nộp học phí, không phải nhận sự trợ cấp từ gia đình.

Những lợi thế của du học Hàn Quốc:

du-hoc-nhat-ban

 Tiếng Hàn là ngôn ngữ dễ học, có hệ thống khoa học nên hầu hết các bạn du học sinh đều giảm bớt nỗi lo về bất đồng ngôn ngữ khi sang du học.

Điều kiện du học đơn giản chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 trở lên với điểm phẩy trên 5.0 và tuổi từ 18-25 tuổi.

Chi phí du học Hàn tương đối hợp lý, rẻ hơn du học các nước Châu Âu và thậm chí rẻ hơn Nhật Bản, chỉ từ 150-200 triệu.

Dễ xin được việc làm và định cư tại Hàn Quốc.

Văn hóa và con người Hàn Quốc rất gần với Việt Nam.

Những lợi thế khi du học Nhật Bản:

du-hoc-nhat-ban

Được học tập tại đất nước có chế độ giáo dục được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Cơ hội sử dụng tiếng Nhật: du học Nhật Bản giúp bạn có khả năng sử dụng tiếng Nhật tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của bạn với mức lương cao.

Chi phí du học Nhật Bản có cao hơn chút so với du học Hàn Quốc nhưng thay vào đó, có rất nhiều chương trình học bổng cũng như các chính sách hỗ trợ, đảm bảo du học sinh có được điều kiện tốt nhất để học tập và làm việc tại đây.

Điều kiện du học đơn giản.

Cơ hội việc làm rất cao sau khi du học: bạn có cơ hội được làm việc tại Nhật hay các công ty Nhật tại Việt Nam với mức lương rất cao và cơ hội thăng tiến tốt vì hiện nay Việt Nam là thị trường quan trọng của các doanh nghiệp Nhật.

Nhật Bản là quốc gia an toàn nhất thế giới, điều này làm bạn yên tâm hơn khi học tập và sinh sống tại đây.


Nền văn hóa, phong tục tập quán độc đáo, đặc sắc mà du học sinh có thể khám phá.


Đất nước để tận hưởng ẩm thực cùng với những địa điểm du lịch tuyệt vời.

Ngoài ra còn rất nhiều điều thú vị tại đây mà bạn có thể khám phá bằng lựa chọn du học. 

Bài viết vừa rồi đã so sánh nhưng điểm tương đồng cũng như nổi trội của từng đất nước. “Một chín, một mười” khó có thể so sánh được đất nước nào hơn. Do đó, quyết định lựa chọn đất nước phụ thuộc vào chính định hướng, mục tiêu của bạn. Năm 2019 sẽ là một năm hứa hẹn với rất nhiều cơ hội cho các bạn có mong muốn du học tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Hãy định hướng thật chắc chắn cho tương lại của mình, đó sẽ là chìa khóa mở ra cánh của thành công của bạn.

Mọi thắc mắc hay thông tin cụ thể các bạn có thể liên hệ 

Công ty TNHH hợp tác quốc tế HIMARI

Địa chỉ: Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

TƯ VẤN Ở VIỆT NAM

Hot line: 0793 379 212 hoặc 0931 543 111

TƯ VẤN NHẬT BẢN

Ms. Hoa: 0809 5368 830

Web: https://duhochimari.com/

FB: https://www.facebook.com/hoctiengnhatmienphi.vn/

ĐẠT CHỨNG CHỈ N5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Đăng kí và Tham gia 2 buổi học Thử MIỄN PHÍ ngay

0931 543 111