0931 543 111
0243 2011 860

hi@duhochimari.com

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN HIMARI

Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn,
Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hành trang du học Nhật Bản|Khó khăn ngày đầu tới Nhật

  • Trang chủ
  • /
  • Hành trang du học Nhật Bản|Khó khăn ngày đầu tới Nhật

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI MỚI SANG NHẬT

  Du học hay tu nghiệp Nhật Bản chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với chúng ta và hiện nay có khá nhiều bạn đang chọn con đường du học Nhật Bản. Để giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn và không bị bỡ ngỡ khi đến với nước Nhật, Himari đã tìm hiểu và tổng hợp lại một số những khó khăn mà du học sinh gặp phải khi mới sang Nhật. Nó có thể phần nào giúp bạn chuẩn bị tâm lý tốt hơn để trải qua.


 

Đó là những khó khăn gì? Khó khăn như thế nào thì mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị hành trang du học Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản


1. Khó khăn trong đời sống sinh hoạt:

   Giữa Việt Nam và Nhật Bản có rất nhiều điểm khác nhau về văn hóa, phong tục tập quán hay thời tiết khí hậu,... Việc du học sinh Việt Nam khi mới sang Nhật chưa quen với đời sống sinh hoạt hay khí hậu của Nhật Bản là điều đương nhiên.

+ Ẩm thực và các món ăn bên Nhật có thể sẽ làm bạn thấy khó ăn vì khác hoàn toàn so với Việt Nam. Các bạn nên đem theo một số gia vị như bột canh, hạt nêm, xả...ban đầu khi chưa quen được đồ ăn Nhật Bản.

+ Về khí hậu: Nhật cũng có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông nhưng mùa đông bên Nhật lạnh hơn so với Việt Nam rất nhiều, thường sẽ có tuyết. Bạn chưa quen có thể dễ bị cảm lạnh nên hãy chuẩn bị đồ đông thật kỹ để trải qua mùa đông Nhật Bản.

  Bạn cũng cần phải tìm hiểu về tác phong giao tiếp, văn hóa ứng xử thậm chí là giao thông đi lại của người Nhật.

2. Giá cả, chi phí đắt

  Giá cả, chi phí sinh hoạt Nhật Bản khá đắt đỏ: lương theo giờ bên Nhật có thể bằng 1 ngày làm việc ở Việt nam thế nhưng bù lại thì giá cả bên Nhật khá đắt, đặc biệt là các thành phố lớn như Tokyo, Hiroshima, Kyoto, Osaka...

Các bạn du học sinh thường phải vừa học vừa làm thêm nếu như không muốn gia đình phải gửi tiền sang chi trả mọi chi phí bên Nhật. Hàng tháng các bạn phải tự lo tiền ăn uống, đi lại, tiền điện thoại, tiền nhà ở,..do đó các bạn phải hoàn toàn làm chủ chi tiêu của mình.

3. Ngôn ngữ

  Rào cản ngôn ngữ: dù đã được học tiếng trước khi sang Nhật thế nhưng nhiều bạn cũng không thể nào hiểu hết được tất cả những gì người Nhật nói, hoặc đôi khi mình cũng không nói được những điều mình muốn. Vì vậy, các bạn hãy cố gắng chuẩn bị lượng kiến thức ngôn ngữ thật tốt để giảm được khó khăn khi giao tiếp với người Nhật. Việc không hiểu được người khác nói gì cũng là chuyện bình thường đối với du học sinh mới sang Nhật nên đừng vội nản chí, kiến thức ngôn ngữ của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện theo thời gian.

4. Các điều lệ nghiêm ngặt 

  Người Nhật rất coi trọng các quy tắc nên hãy cố gắng tìm hiểu để không vi phạm bất cứ quy tắc hay luật lệ gì của người Nhật. Nghiêm ngặt về thời gian và các luật lệ.

  Thời gian: Người Nhật được biết tới là rất đúng giờ, họ luôn tuân thủ thời gian một cách nghiêm chỉnh, chưa cần biết năng lực của bạn như thế nào nhưng nếu bạn đúng giờ thì đã được người Nhật đánh giá cao rồi.

  Các luật lệ: bạn sẽ gặp khó khăn bởi những luật lệ hoàn toàn khác Việt Nam. Tuy nhiên, ở Nhật có hàng trăm các quy tắc, luật lệ được đặt ra chính vì vật bạn đừng thắc mắc những luật lệ đó. Việc của bạn là cố gắng ghi nhớ và tập làm quen với chúng để việc sinh sống ở Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn.

 5. Đơn độc- Nỗi nhớ gia đình

  Gần như các bạn chưa từng xa gia đình nhưng khi đến Nhật thì lại là một nơi xa hàng nghìn cây số, không thể dễ dàng muốn gặp là gặp được. Bạn sẽ tưởng tượng đến việc thèm những món ăn mẹ nấu, thèm được quây quần bên gia đình tuy nhiên điều đó là không thể. Hãy chuẩn bị tâm lý thật vững vàng để mạnh mẽ trưởng thành ở đất nước Nhật Bản xinh đẹp này nhé.

  Không có con đường nào dẫn đến thành công mà không có khó khăn trở ngại ! Những khó khăn này sẽ sớm được khắc phục, hãy tập làm quen và cố gắng thật nhiều để đạt được điều mình mong muốn. Nhật Bản có vô vàn điều tốt đẹp để bạn trải nghiệm. Chúc các bạn sớm chạm tới ước mơ thành công !


Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn đi du học Nhật Bản học viên hãy gọi ĐT hoặc đăng ký:

Công ty TNHH hợp tác quốc tế HIMARI

Địa chỉ: Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

TƯ VẤN Ở VIỆT NAM

Hot line: 0793 379 212 hoặc 0931 543 111

TƯ VẤN NHẬT BẢN

Ms. Hoa: 0809 5368 830

Web: https://duhochimari.com/

FB: https://www.facebook.com/hoctiengnhatmienphi.vn/


 

 

 

ĐẠT CHỨNG CHỈ N5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Đăng kí và Tham gia 2 buổi học Thử MIỄN PHÍ ngay

0931 543 111