0931 543 111
0243 2011 860

hi@duhochimari.com

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN HIMARI

Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn,
Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Học bảng chữ cái Katakana

Sau khi đã làm quen và học thuộc được bảng chữ cái Hiragana chúng ta sẽ tiếp tục học bảng chữ cái Katakana- bảng chữ cứng trong tiếng Nhật. Bảng chữ cái Katakana là bảng chữ cái được phiên âm từ các từ mượn nước ngoài hay dùng để gọi tên nước, tên người, hay biểu diễn những từ tượng thanh,..

Bảng chữ cái Hiragana

Học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Các app học tiếng Nhật hay

Chữ Katakana được cấu thành từ các nét cong, nét thẳng và nét gấp khúc. Đây cũng là kiểu chữ đơn giản nhất trong tiếng Nhật.

Dưới đây là bảng chữ cái Katakana:

hoc-bang-chu-cai-katakana

Bảng chữ cái Katakana

Học bảng chữ cái Katakana như thế nào???

Về cách đọc, chữ Katakana có cách đọc giống như bảng chữ Hiragana, chỉ cần biết được cách học Hiragana bạn sẽ dễ dàng học được bảng Katakana.

Bảng chữ cái Katakana cũng gồm 46 chữ với 5 nguyên âm a, i, u, e, o.

Với việc học bảng chữ cái này, các bạn học tốt tiếng Anh sẽ rất lợi thế vì các từ được viết bởi Katakana đều được phiên âm từ tiếng Anh với cách đọc gần giống và có thể luận ra được nghĩa.

Đừng cố gắng học thuộc hết bảng chữ cái ngay lập tức trong vài ngày, nó sẽ làm bạn cảm thấy khó khăn hơn khi cố nhớ thật nhiều một lúc vì để học được 1 ngôn ngữ phải cần cả một quá trình học và thấm nhuần. 1 tuần chắc là khoảng thời gian đủ để bạn học được bảng chữ cái Katakana vì bạn đã không phải nhớ cách đọc chúng. Hãy phân chia thời gian thích hợp để vừa học vừa ôn lại mỗi ngày.

Phần phát âm bảng chữ cái không khác so với bảng Hiragana nên bạn chỉ cần nhớ lại và đọc thật chính xác.

Hãy viết vài lần đè lên chữ để quen các nét, nét nào viết trước, nét nào sau và cách viết như thế nào. Có thể viết lại nhiều lần tuy nhiên đây là phương pháp học cổ điển, không hiệu quả lắm vì chủ yếu khi sử dụng tiếng Nhật bây giờ là nói và đánh máy. Nhưng không phải vì vậy mà bạn không học cách viết nhé.

Sử dụng flashcard để giúp chúng ta nhớ mặt chữ nhanh chóng hơn hay hãy tìm hiểu một số app học tiếng Nhật, trong các app này sẽ hướng dẫn chúng ta cách học, cách phát âm và các các bài tập, trò chơi giúp chúng ta luyện tập tốt hơn.

Hãy cùng HIMARI chinh phục tiếng Nhật mỗi ngày nhé!

 


Tư vấn du học Nhật Bản:

Công ty TNHH hợp tác quốc tế HIMARI

Địa chỉ: tầng 4 toàn nhà điện máy Quang Cường - Yên Bệ - Kim Chung – Hà Nội

Tư vấn tại Việt Nam

Ms.Linh : 0363 084 005

Ms. Ngọc: 0793 379 212

Tư vấn tại Nhật Bản:

Mr. Trung: 0909 8678 789

Ms.Hoa: 0809 5368 830

Web: https://duhochimari.com/

FB: https://www.facebook.com/hoctiengnhatmienphi.vn/

 

 

 

ĐẠT CHỨNG CHỈ N5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Đăng kí và Tham gia 2 buổi học Thử MIỄN PHÍ ngay

0931 543 111