0931 543 111
0243 2011 860

hi@duhochimari.com

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN HIMARI

Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn,
Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Phương pháp nhớ từ vựng tiếng Nhật

  • Trang chủ
  • /
  • Phương pháp nhớ từ vựng tiếng Nhật

Làm sao để nhớ được từ vựng?

Để học được một ngôn ngữ quả rất khó nhưng học là một việc, để nhớ được cũng không đơn giản chút nào. Tiếng Nhật cũng vậy, để nhớ được từ vựng không phải dễ dàng. Bạn có thể thuộc lòng hàng trăm cấu trúc ngữ pháp nhưng vẫn không thể nào nói vanh vách được. Vậy nguyên nhân là từ đâu? Chính là vì không nhớ được từ vựng để ghép câu.

Nhưng làm thế nào để nhớ được từ vựng nhanh chóng và không quên? Câu hỏi khá đau đầu cho các bạn học từ vựng phải không?

HIMARI sẽ gợi ý cho các bạn một số bí quyết học từ vựng nhé!!!

Cách học chữ Hán cho người mới bắt đầu

Tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Giới hạn kiến thức N5

  1. Không viết

Học từ vựng đừng vội đặt bút mà viết đi viết lại, hãy đọc từ vựng vài lần để nắm được khái quát ý nghĩa của các từ vựng, bạn cũng sẽ luyện được cả phát âm.

    2. Nghe từ vựng

Có khá nhiều người học từ vựng nhưng lại bỏ qua phần nghe từ vựng. Hiện nay có rất nhiều giáo trình, phần mềm hỗ trợ nghe từ vựng tiếng Nhật, hãy tìm hiểu và nghe chúng. Bạn sẽ được nghe từ vựng qua phát âm của người Nhật giúp bạn vừa có thể nhớ vừa sửa được phát âm của mình và làm quen được với phát âm của người Nhật.

  1. Vừa nghe vừa viết

Sau khi đọc và nghe qua vài lần, hãy cầm bút và vừa nghe vừa viết. Đừng nghĩ mình đã đọc thuộc làu làu là thuộc được từ vựng. Thuộc từ vựng ở đây là phải đọc được, viết được và hiểu được. Việc kết hợp giữa nghe và viết sẽ giúp bạn khả năng nhận biết được trường âm, xúc âm, cách nhấn mạnh từ,…thông qua cách phát âm của người Nhật. Từ đó sẽ giúp bạn phản xạ nhanh hơn khi nghe, biết được từ đó có trường âm hay không, nhấn mạnh như thế nào,…Và đừng quên học Kanji kèm theo của mỗi từ vựng nữa nhé.

  1. Đặt câu

Khi đã biết được cách đọc và viết của từ vựng, bạn hãy thử đặt câu với từ vựng đó. Phương pháp khá hay để vừa hiểu được nghĩa từ vựng, văn cảnh sử dụng mà lại luyện được cả ngữ pháp. Bạn hãy cố gắng lấy 1, 2 ví dụ với từ vựng đó ở các trường hợp sử dụng ngữ pháp khác nhau, nó cũng giúp bạn phân biệt được những từ đồng nghĩa nhưng sử dụng trong trường hợp khác nhau.

  1. Note lại từ khó nhớ

Có rất nhiều từ vựng mà học hoài không nhớ được. Hãy note lại những từ vựng này và dán vào nói mà mình hay nhìn nhất để bắt gặp từ này. Chỉ cần vài lần là bạn đã có thể ghi lại chúng trong đầu rồi.

  1. Thử test từ vựng

Tự mình ra bài test từ vựng cho mình hoặc tìm kiếm những bài test online cũng giúp bạn lật lại một lần nữa các từ vựng đã học.

  1. Lập kế hoạch học từ vựng

Hãy lên kế hoạch học từ vựng cho chính bản thân mình. Chẳng hạn target là 100 từ vựng trong 10 ngày.

Thông thường các bạn sẽ học mỗi ngày 10 từ thì sẽ hoàn thành trong 10 với 100 từ, đó cũng là 1 phương pháp. Hoặc bạn không cần đặt ra mỗi ngày 10 từ, có thể hôm nay bạn học 10 từ nhưng ngày mai bạn học được nhiều hơn 15, 20 từ chẳng hạn. Như vậy bạn sẽ hoàn thành 100 từ sớm hơn dự định và bạn sẽ có thời gian ôn lại từ vựng nhiều lần hơn ở những ngày còn lại.

  1. Quyết tâm

Dù học như thế nào đi chăng nữa thì vẫn cần phải có quyết tâm của bạn. Hãy tạo động lực học và sử dụng tiếng Nhật mỗi ngày, hơn hết là quyết tâm chinh phục tiếng Nhật. Lòng đam mê sẽ là đòn bẩy cho bạn chạm tới mong muốn sử dụng thành thạo tiếng Nhật một cách hiệu quả hơn.

Trên đây là một vài bí quyết ghi nhớ từ vựng HIMARI muốn chia sẻ với các bạn, hãy tìm cho mình phương pháp phù hợp nhất để đạt được hiệu quả cao nhé.

Cùng HIMARI sử dụng tiếng Nhật mỗi ngày, HIMARI sẽ cùng bạn chạm tay tới xứ sở hoa anh đào.

Chúc các bạn thành công!!!!


Tư vấn du học:

Công ty TNHH hợp tác quốc tế HIMARI

Địa chỉ: Yên Bệ, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

Web: https://duhochimari.com/

FB: https://www.facebook.com/hoctiengnhatmienphi.vn/

ĐẠT CHỨNG CHỈ N5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Đăng kí và Tham gia 2 buổi học Thử MIỄN PHÍ ngay

0931 543 111