0931 543 111
0243 2011 860

hi@duhochimari.com

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN HIMARI

Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn,
Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

  • Trang chủ
  • /
  • Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

Tiếng Nhật được coi là một trong những ngôn ngữ khó nhất trên thế giới. Chính vì đó ngữ pháp tiếng Nhật cũng không đơn giản chút nào. Có hàng nghìn cấu trúc ngữ pháp đi kèm với rất nhiều cách sử dụng khác nhau. Vừa học từ vựng, học nghe, học kanji rồi ngữ pháp, để có thể nhớ được lâu quả là khó.

Bài viết dưới đây Himari sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn học ngữ pháp nhanh và hiệu quả.

Cách học tiếng Nhật hiệu quả

Phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

  1. Đặt câu với cấu trúc ngữ pháp

 Với mỗi bài học tiếng Nhật bạn sẽ được học 2, 3 cấu trúc ngữ pháp trở lên. Hãy vận dụng từ vựng trong bài bạn đã học để đặt câu với cấu trúc ngữ pháp này luôn. Một mũi tên trúng hai đích, vừa học được ngữ pháp lại còn ôn được cả từ vựng.

  1. Tổng hợp ngữ pháp thường xuyên

Bạn học bất cứ gì cũng vậy, nếu không được thực hành thường xuyên thì sẽ rất nhanh quên. Thường xuyên tổng hợp lại những cấu trúc ngữ pháp sẽ làm bạn không quên. Hãy tạo cho mình một quyển sổ tay ngữ pháp, ghi chép lại tất cả các cấu trúc ngữ pháp bạn được học và thường xuyên tổng hợp những cấu trúc ngữ pháp đó.

  1. Làm nhiều dạng bài tập khác nhau

Phương pháp giúp bạn nhớ lâu là thực hành thật nhiều. Tất cả các bài tập đều liên quan đến một cấu trúc ngữ pháp nào đó. Nếu thực sự muốn học tiếng Nhật thì bắt buộc bạn phải dịch được câu chứ không phải dựa vào mẹo làm đề nhanh. Mỗi lần làm 1 bài tập nào đó thì bạn sẽ phải dịch được câu đó rồi từ đó chúng ta sẽ biết được câu đang sử dụng ngữ pháp gì. Nếu luyện tập thường xuyên với các dạng bài tập khác nhau  thì bạn sẽ nắm được chắc cấu trúc ngữ pháp và thậm chí còn học thêm được nhiều cấu trúc ngữ pháp khác. Vậy nên hãy cố gắng tìm hiểu và luyện tập thật nhiều các dạng bài tập khác nhau.

  1. Học các cấu trúc ngữ pháp có liên quan đến nhau

Trong tiếng Nhật có rất nhiều cấu trúc ngữ pháp liên quan đến nhau. Việc học ngữ pháp theo sự liên kết này sẽ tạo được logic cho bạn thuận lợi hơn khi học ngữ pháp.  Bạn có thể học theo các cặp tương đồng, các cặp đối nhau,….khi đó bạn sẽ có được sự sắp xếp trong đầu là khi nhìn thấy cấu trúc ngữ pháp này thì liên tưởng ngay đến mẫu ngữ pháp đã học kèm với nó.

  1. Học ngữ pháp qua giáo trình

Có hàng nghìn đầu sách tiếng Nhật được xuất bản trong đó có rất nhiều sách dành riêng cho ngữ pháp tiếng Nhật. Hãy tìm kiếm những cuốn sách hay về ngữ pháp, bạn có thể sẽ tìm thấy rất nhiều cấu trúc ngữ pháp hay, những ví dụ thú vị, những lời giải thích cụ thể, dễ hiểu giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn với việc học ngữ pháp tiếng Nhật.

Không có gì là khó chỉ cần bạn luôn cố gắng học hỏi và luyện tập chăm chỉ. Himari sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tiếng Nhật.

Chúc các bạn thành công!


Tư vấn du học Nhật Bản:

Công ty TNHH hợp tác quốc tế HIMARI

Địa chỉ: tầng 4 toàn nhà điện máy Quang Cường - Yên Bệ - Kim Chung – Hà Nội

Tư vấn tại Việt Nam

Ms.Linh : 0363 084 005

Ms. Ngọc: 0793 379 212

Web: https://duhochimari.com/

FB: https://www.facebook.com/hoctiengnhatmienphi.vn/

 

 

ĐẠT CHỨNG CHỈ N5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Đăng kí và Tham gia 2 buổi học Thử MIỄN PHÍ ngay

0931 543 111