0931 543 111
0243 2011 860

hi@duhochimari.com

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN HIMARI

Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn,
Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Phương pháp luyện giao tiếp tiếng Nhật

  • Trang chủ
  • /
  • Phương pháp luyện giao tiếp tiếng Nhật

Nỗi lo lắng mà bất cứ bạn học ngoại ngữ nào cũng trải qua đó là làm sao để có thể giao tiếp được. Tiếng Nhật cũng vậy, có rất nhiều bạn học tiếng Nhật nhưng không thể giao tiếp được. Nhiều bạn học đến trình độ N3, N2 nhưng khi đi phỏng vấn xin việc thì lần nào cũng không qua vì không thể hiểu được câu hỏi phỏng vấn cũng như không thể trả lời được.

Vậy làm sao để học được giao tiếp tiếng Nhật, đào tạo qua rất nhiều khóa học tiếng Nhật, Himari đã truyền đạt và giảng dạy cho học viên của mình những kiến thức cũng như phương pháp để học viên có thể tự tin giao tiếp và sử dụng tiếng Nhật khi đi làm hoặc du học Nhật Bản. Vậy những phương pháp mà Himari đã truyền đạt là gì, cùng tìm hiểu nhé!

Luyện nghe tiếng Nhật

Cách học tiếng Nhật hiệu quả

Phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn phải có được vốn từ vựng tốt

Ngữ pháp có thể bạn không cần chăm chăm vào học nhưng từ vựng thì chắc chắn bạn phải có. Bạn thuộc làu làu ngữ pháp, cấu trúc nào cũng biết nhưng lại không thể đặt câu vì không có vốn từ vựng. Bạn có thể dùng từ vựng để hỗ trợ giao tiếp nhưng không thể dùng ngữ pháp. Vậy nên cố gắng trau dồi cho mình vốn từ vựng thật tốt nếu muốn giao tiếp được nhé.

Không chú trọng ngữ pháp không có nghĩa là bỏ qua ngữ pháp

Để những câu nói của bạn được trơn tru và gây được thiện cảm với người nghe thì bạn phải vận dụng đến ngữ pháp. Khi bạn nói một câu ngắn gọn nhưng ngữ pháp đúng và hợp với văn cảnh thì người nghe cảm thấy thích thú hơn khi nói chuyện với bạn thay vì bạn cứ cố diễn đạt điều gì đó mà không biết phải sử dụng như nào.

Luyện nghe thật nhiều

Người Nhật nói rất nhanh nên nếu bạn không nghe thường xuyên sẽ không thể nào nghe được khi họ nói. Hãy luyện nghe thường xuyên mỗi ngày, kết hợp giữa việc luyện nghe vô thức và nghe có chủ ý để đạt được hiệu quả cao.

Những lúc luyện nghe bạn sẽ học được những từ vựng mới, những cấu trúc ngữ pháp mới và đặc biệt bạn sẽ nghe quen dần với âm điệu của người Nhật và biết được cách nhấn nhá khi giao tiếp. Himari đã chia sẻ cho các bạn phương pháp luyện nghe, bạn có thể tìm hiểu thông qua webside của Himari: 

https://duhochimari.com/

Nghe nhiều sẽ giúp bạn phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp nên hãy cố gắng nghe từ nhiều nguồn và từ nhiều hình thức khác nhau.

Tìm kiếm môi trường giao tiếp

Các bạn du học sinh cải thiện được việc giao tiếp rất nhanh vì các bạn được thường xuyên tiếp xúc với môi trường sử dụng tiếng Nhật. Tham gia học nhóm, tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật sẽ hỗ trợ bạn trong việc giao tiếp rất nhiều.

Nếu có thể, bạn có thể làm thêm trong các quán Nhật, cửa hàng Nhật tại đây bạn sẽ được tiếp xúc rất nhiều với người Nhật, ban đầu chưa quen bạn chỉ sử dụng những câu cơ bản, nhưng khi quen dần, tự khắc bạn sẽ cảm thấy mình giao tiếp tốt lên.

Tự tin giao tiếp

Tự tin là yếu tố giúp cho mọi cuộc trò chuyện trở nên thành công. Chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng hơn với một người tự tin nói chuyện thay vì rụt rè, mãi không nói được.

Mặc dù bạn có thể hiểu được mọi thứ trong cuộc nói chuyện nhưng vì thiếu tự tin sẽ làm câu nói của bạn giảm đi sự hứng thú với người nghe. Điều này có thể là vì bạn không được thường xuyên sử dụng nhưng hãy gạt bỏ sự rụt rè đó. Mình đủ khả năng để nói chuyện vậy tại sao lại không tự tin sử dụng. Chỉ cần bạn tin vào bản thân làm được bạn sẽ dần cảm thấy mình tự tin hơn, mạnh mẽ hơn khi giao tiếp.

Học tiếng Nhật là cả một lộ trình dài, bạn không cần quá vội, chậm nhưng chắc. Từ sự chắc chắn đó thì bạn sẽ thấy được sự thú vị trong tiếng Nhật làm bạn có động lực và đam mê học hỏi, tìm hiểu hơn. Chỉ cần bạn có đam mê, có cố gắng thì việc sử dụng thành thạo tiếng Nhật sẽ tự đến với bạn.

Chúc các bạn chinh phục thành công tiếng Nhật!


Tư vấn du học Nhật Bản:

Công ty TNHH hợp tác quốc tế HIMARI

Địa chỉ: tầng 4 toàn nhà điện máy Quang Cường - Yên Bệ - Kim Chung – Hà Nội

Tư vấn tại Việt Nam

Ms.Linh : 0363 084 005

Ms. Ngọc: 0793 379 212

Tư vấn tại Nhật Bản

Mr. Trung: 0909 8678 789

Ms.Hoa: 0809 5368 830

Web: https://duhochimari.com/

FB: https://www.facebook.com/hoctiengnhatmienphi.vn/

 

 

 

 

ĐẠT CHỨNG CHỈ N5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Đăng kí và Tham gia 2 buổi học Thử MIỄN PHÍ ngay

0931 543 111