0931 543 111
0243 2011 860

hi@duhochimari.com

TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN HIMARI

Số 1, ngõ 58 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn,
Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tiếng nhật cho người mới bắt đầu

  • Trang chủ
  • /
  • Tiếng nhật cho người mới bắt đầu

CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Để học một ngôn ngữ mới là điều khá khó khăn với các bạn mới bắt đầu, đối với việc học tiếng Nhật cũng vậy. Tiếng Nhật được xem là một trong những ngôn ngữ khó học nhất, hơn nữa nó cũng là ngôn ngữ không thuộc hệ Latinh. Vì vậy để giúp các bạn dễ dàng tiếp cận với tiếng Nhật hơn, hôm nay HIMARI sẽ chia sẻ cho các bạn cách học hiệu quả cho người mới bắt đầu học Tiếng nhật. Hy vọng các bạn sẽ giảm bớt khó khăn và hứng thú với việc học tiếng Nhật hơn !

Học tiếng Nhật sơ cấp

Giới hạn kiến thức N5

*Học bảng chữ cái

   Bảng chữ cái tiếng Nhật là bước khởi đầu và bắt buộc cho bạn khi tiếp cận với tiếng Nhật. Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 3 bộ chính là Hiragana (chữ mềm), Katakana (chữ cứng) và Kanji (chữ Hán), trong đó Hiragana là bản chữ gốc của người Nhật; Katakana là được vay mượn từ các từ tiếng nước ngoài và Kanji là bảng chữ cái được vay mượn từ Trung Hoa. Ban đầu bạn cần phải học thuộc 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana, đây là 2 bảng chữ cái khá dễ so với Kanji.

Giới thiệu sơ lược về chữ cái trong tiếng Nhật:


Trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật có 4 loại chữ:

  1. Chữ Hiragana (ひらがな) hay còn gọi là chữ mềm:

    hoc-tieng-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

  Được sử dụng phiên âm cho Hán tự, là hệ thống chữ mềm cơ bản cấu tạo nên tiếng Nhật, dành cho những người mới bắt đầu học. Chữ Hiragana chiếm một vị trí quan trọng trong việc học tiếng Nhật và bắt buộc phải học thuộc nếu như muốn học tiếng Nhật.

 - Bảng chữ cái Hiragana tương đối đơn giản, nó bao gồm khoảng gần 50 chữ cái gồm 5 nguyên âm a, i, u, e, o và các phụ âm được tạo thành trên cơ sở của 5 nguyên âm.

 - Hiragana gồm 4 âm: biến âm, xúc âm, trường âm và âm ghép. Sau khi học thuộc bảng chữ Hiragana thì việc học 4 âm này sẽ dễ dàng hơn.

  1. Chữ Katakana (カタカナ ) hay còn gọi chữ cứng:

  Sau khi học xong bảng chữ cái Hiragana bạn sẽ tiếp tục học bảng chữ Katakana.

  Đây là hệ thống chữ nét cứng thường để phiên âm những từ vay mượn từ tiếng ngoài, dùng để biểu thị một số từ như tên quốc gia, tên người nước ngoài hoặc một số từ riêng... Mỗi chữ Katakana sẽ tương ứng với một chữ Hiragana với cách đọc tương tự, bạn chỉ cần nhớ mặt chữ. Đây cũng là bảng chữ cái đơn giản nhất trong tiếng Nhật, nó được cấu thành từ những nét thẳng, nét cong và nét gấp khúc.

  1. Kanji 漢字:

  Là loại chữ tượng hình mượn từ chữ Hán được sử dụng trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật cùng với Hiragana và Katakana. Đây là bảng chữ cái khó nhất trong tiếng Nhật, bạn không thể học thuộc được ngay giống 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana mà bắt buộc phải học dần trong quá trình học tiếng Nhật.

  Dù không thuộc Kanji bạn cũng có thể nói tiếng Nhật nhưng để sử dụng được hoàn thiện 4 kỹ năng nghe – nói - đọc - viết thì bắt buộc bạn sẽ phải học Kanji.

  Trong bảng chữ Kanji có 214 bộ thủ để tạo thành các chữ Kanji, việc học thuộc các bộ thủ là rất quan trọng và cũng giúp học Kanji dễ dàng hơn. Có gần 2000 chữ Kanji được đưa vào sử dụng tại các trường học, đây là một con số khá lơn với người học tiếng Nhật vì vậy cần đòi hỏi sự cố gắng và kiên trì của người học trong quá trình học.

  4. Chữ Romaji (ろまじ):

  Bảng chữ Romaji là bảng chữ cái chữ Latinh được đưa vào trong tiếng Nhật để giúp người học thuận lợi khi mới bắt đầu học.

  Nhờ bảng chữ Romaji người mới học có thể đọc được các từ/câu trong tiếng Nhật. Tuy nhiên, bảng chữ Romazi chỉ là một phần rất nhỏ trong việc học tiếng Nhật, người Nhật rất ít khi dùng loại chữ này, chỉ khi phiên âm ra cho người nước ngoài hoặc viết tên file trên máy tính.

  Trên đây chính là hệ thống chữ cái trong tiếng Nhật, giúp bạn hiểu hơn về tiếng Nhật cũng như để bắt đầu học tiếng Nhật. Ngoài ra, để học được tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất, phương pháp học như thế nào cũng là điều quan trọng. Các bạn cần lựa chọn cho mình những phương pháp học tốt và phù hợp với mình để giúp quá trình học trở nên hiệu quả hơn.

  Giới thiệu cho bạn một số phương pháp học tiếng nhật hiệu quả dưới đây nhé!

* Lựa chọn phương pháp học

  Khi mới bắt đầu học, việc học bảng chữ cái bằng cách viết đi viết lại nhiều lần, xem video nhiều lần hay sử dụng Flashcard là phương pháp khá hay và hiệu quả. Đặt biệt, việc sử dụng Flashcard để học Kanji là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả cho các bạn học Kanji.

  Bên cạnh đó, để học được tiếng Nhật bạn cũng có thể tham khảo một số phương pháp như:

  • Lựa chọn giáo trình phù hợp:

   Phương pháp học phổ biến hiện nay là học theo giáo trình , vì vậy hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình giáo trình tốt nhất để bắt đầu với tiếng Nhật.

  Một giáo trình phổ biến hiện nay cho các bạn mới bắt đầu học là giáo trình tiếng Nhật Minano Nihongo gồm quyển I và II ( 50 bài) với trình độ N5 và N4.

hoc-tieng-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

  Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một lớp học tiếng Nhật để nắm vững những kiến thức cơ bản về tiếng Nhật.

  • Học qua các ứng dụng học tiếng Nhật:

  Hiện nay trên điện thoại có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ học tiếng Nhật hiệu quả. Hãy tìm hiểu các ứng dụng này để giúp bạn học tiếng Nhật tốt hơn.

hoc-tieng-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau

  • Học qua video, truyện tranh:

  Xem video hoặc truyện tranh tiếng Nhật cũng là hình thức hay và khá phong phú để học tiếng Nhật. Các âm thanh, hình ảnh sẽ làm bạn hứng thú với và ghi nhớ tiếng Nhật dễ dàng hơn so với việc tự học qua giáo trình.

  Hơn nữa bạn còn có thể nói theo và nâng cao được kỹ năng nghe tiếng Nhật của bạn.

   Ngoài ra, việc học nhóm, học online hay tìm môi trường sử dụng tiếng Nhật cũng giúp bạn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Nhật tốt hơn.

    Hãy cố gắng học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi, học từ nhiều nguồn và nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất hoặc có thể kết hợp nhiều phuong pháp sẽ có hiệu quả cao hơn.

 Chúc các bạn thành công !

 

ĐẠT CHỨNG CHỈ N5 CHỈ TRONG 2 THÁNG

Đăng kí và Tham gia 2 buổi học Thử MIỄN PHÍ ngay

0931 543 111